Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Chủ tịch và bộ trưởng tài chính Thụy Sĩ đã giáng một đòn mới nhất vào tiền điện tử Libra theo kế hoạch của Facebook, nói rằng nó đã thất bại ở dạng hiện tại, SRF của mạng Thụy Sĩ đã báo cáo hôm thứ Sáu.

Các ngân hàng trung ương sẽ không chấp nhận rổ tiền tệ mà Libra được cho là dựa trên, Ueli Maurer, người đang trong những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ chủ tịch của Liên đoàn Thụy Sĩ, hội đồng liên bang Thụy Sĩ, nói với SRF.

Libra, một dự án cao cấp của mạng xã hội khổng lồ Facebook, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2020 nhưng đã phải đối mặt với nhiều tháng chỉ trích nặng nề từ một số cơ quan tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới.

Về lý thuyết, Libra sẽ được quản lý bởi một hiệp hội độc lập có trụ sở tại Geneva liên kết một số công ty và các nhóm phi lợi nhuận.

Nhưng kể từ đầu tháng 10, các công ty thanh toán trực tuyến PayPal và Stripe, cũng như Visa, Mastercard và các công ty khác, đã rút khỏi dự án trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng từ Mỹ và các cơ quan quản lý khác.

Họ đã trích dẫn tiềm năng cho việc sử dụng tiền tệ bất hợp pháp và đã nhấn mạnh danh tiếng bị đánh đập của Facebook có trụ sở tại California trong các vấn đề về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.

Mất 'chủ quyền'
Các quốc gia và ngân hàng trung ương - hiện nay là các thực thể duy nhất được phép phát hành tiền tệ - cũng bày tỏ lo ngại về một đòn giáng mạnh vào chủ quyền của họ.

Vào tháng 10, Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire đã thẳng thắn bày tỏ quan ngại của mình, nói rằng, Lib Libra không được chào đón trên đất châu Âu.

Chúng tôi sẽ thực hiện các bước với người Ý và người Đức, vì chủ quyền của chúng tôi đang bị đe dọa, ông nói, nói tại Washington bên lề cuộc họp mùa thu của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Đầu tháng này, một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bày tỏ sự dè dặt của Mỹ.

Không có các biện pháp bảo vệ cần thiết, mạng lưới stablecoin ở quy mô toàn cầu có thể khiến người tiêu dùng gặp rủi ro, Thống đốc Fed Fed Lael Brainard cho biết trong một bài phát biểu tại Frankfurt.

Tiền điện tử cho đến nay đã phải chịu đựng những tổn thất đáng kinh ngạc của người Do Thái do gian lận và trộm cắp, Brainard nói.

'Mối quan tâm nghiêm trọng'
Stablecoin là một loại tiền điện tử được thiết kế để mang lại sự ổn định - tránh sự biến động mạnh mẽ của bitcoin và các loại tiền điện tử khác - bằng cách được chốt vào các tài sản hoặc tiền tệ tương đối ổn định.

Libra được thiết kế để giúp người dùng WhatsApp, một nền tảng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook dễ dàng gửi tiền ngay lập tức cho bạn bè hoặc gia đình.

Quy mô của Facebook - 2,2 tỷ người trên toàn thế giới kết nối trên ít nhất một trong số các nền tảng của nó, bao gồm Instagram, WhatsApp và Messenger - sẽ tạo ra tiềm năng phá vỡ hệ thống tài chính toàn cầu, khiến các ngân hàng trung ương khó quản lý hơn, Fed Chủ tịch Jerome Powell nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ vào tháng Bảy. Ông bày tỏ quan ngại nghiêm trọng.

Hiệp hội Thiên Bình từ chối bình luận khi được AFP liên hệ.

Nhưng vào tháng 10, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã làm chứng trước một ủy ban quốc hội rằng Libra sẽ không được ra mắt cho đến khi nhận được tất cả các ủy quyền cần thiết từ chính quyền.

Đáp lại sự phản kháng của các nhà quản lý, tháng trước, Zuckerberg đã mở ra cơ hội mở rộng lại các kế hoạch cho Thiên Bình nếu nó không thể giành được sự chấp thuận cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bất chấp quyết định của Trung Quốc về việc loại bỏ khai thác bitcoin

Chính quyền khu vực tại tỉnh Tứ Xuyên được cho là đang gây áp lực cho các công ty khai thác bitcoin để giảm quy mô hoạt động trong bối cảnh ...