Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo chống lại việc sử dụng tiền điện tử.

Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo chống lại việc sử dụng tiền điện tử.

Với một làn sóng hoạt động quảng cáo tiền điện tử mới đang diễn ra ở Trung Quốc, nhiều thực thể đã bắt đầu sử dụng tài sản kỹ thuật số theo cách các nhà chức trách nói rằng vi phạm các quy tắc trước đây được thực hiện vào năm 2017 đã cấm cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) và hoạt động tài sản kỹ thuật số khác, The Tokenist đưa tin.

Bây giờ, các nhà chức trách đang tuyên bố rằng giao dịch tiền điện tử đã xuất hiện trở lại trên khắp đất nước, nói rằng một số công ty đã vi phạm các quy tắc được thực hiện trước đây của đất nước, mà nó nói vẫn còn hiệu lực.

Các cơ quan cùng đưa ra cảnh báo vào ngày 27 tháng 12 bao gồm Cục Quản lý và Giám sát Tài chính Địa phương Bắc Kinh, Cục Quản lý Kinh doanh của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Cục Điều tiết Chứng khoán Bắc Kinh và Cục Quản lý Bảo hiểm và Ngân hàng Bắc Kinh.

Các công ty đã được yêu cầu không tham gia giao dịch tiền điện tử hoặc cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử. Các nhà đầu tư cũng đã được hướng dẫn để báo cáo bất kỳ vi phạm cho các cơ quan thích hợp.

Chính phủ, tuy nhiên, đã tích cực triển khai công nghệ blockchain. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), ngân hàng quốc gia của Trung Quốc, đang tiếp tục phát triển loại tiền kỹ thuật số quốc gia của riêng mình - Thanh toán tiền điện tử kỹ thuật số (DCEP). Đồng tiền kỹ thuật số được chốt 1: 1 với đồng nhân dân tệ, tiền tệ quốc gia của Trung Quốc.

DCEP dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm 2020. Tiền tệ kỹ thuật số hợp pháp duy nhất của Trung Quốc, nó vừa được Bắc Kinh tạo ra và xử phạt, làm cho nó khác biệt đáng kể so với hầu hết các stablecoin. Tiền điện tử, bao gồm Bitcoin, không được coi là hợp pháp tại Trung Quốc.

Ngân hàng Trung Quốc - một trong những ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất nước này - đã phát hành trái phiếu trị giá 2,8 tỷ đô la bằng công nghệ blockchain. Các trái phiếu được sử dụng như một phần của các khoản vay kinh doanh nhỏ và tận dụng blockchain riêng được xây dựng độc lập của Trung Quốc.

Ngoài trái phiếu token hóa và tiền tệ kỹ thuật số quốc gia của riêng mình, Trung Quốc muốn đưa blockchain đến một lĩnh vực tài chính khác: chứng khoán. Weimin Guo, nhà khoa học trưởng tại Ngân hàng Trung Quốc, gần đây đã tuyên bố rằng Trung Quốc đang phát triển một khuôn khổ cho các dịch vụ mã thông báo bảo mật (STOs). Mã thông báo bảo mật đại diện cho việc tích hợp chứng khoán tài chính truyền thống với công nghệ blockchain, mang lại một số lợi ích mới cho một hệ thống cổ xưa.

Một khi DCEP được triển khai và hoạt động, Trung Quốc sẽ cho phép các cơ quan có thẩm quyền của mình, theo Guo. Tuy nhiên, ban đầu, họ sẽ cần tuân thủ cơ chế hộp cát điều tiết nghiêm ngặt của tập đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bất chấp quyết định của Trung Quốc về việc loại bỏ khai thác bitcoin

Chính quyền khu vực tại tỉnh Tứ Xuyên được cho là đang gây áp lực cho các công ty khai thác bitcoin để giảm quy mô hoạt động trong bối cảnh ...