Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Bất chấp quyết định của Trung Quốc về việc loại bỏ khai thác bitcoin

Chính quyền khu vực tại tỉnh Tứ Xuyên được cho là đang gây áp lực cho các công ty khai thác bitcoin để giảm quy mô hoạt động trong bối cảnh thiếu điện trong mùa khô ở phía tây nam Trung Quốc.

Một cuộc họp đã được lên lịch với các nhà quản lý, nhà điều hành lưới và các công ty khai thác nhà nước. Hai trạm thủy điện đã bị phạt vì cung cấp năng lượng cho các trang trại bitcoin mà không được phép, Bitcoin.com đưa tin.

Tứ Xuyên được cho là khu vực quan trọng nhất của Trung Quốc về khai thác tiền điện tử. Trung Quốc được cho là kiểm soát hai phần ba hashrate toàn cầu của bitcoin và được báo cáo rằng chỉ riêng Tứ Xuyên đã chiếm hơn 50%. Năng lượng thủy điện dồi dào của tỉnh trong mùa mưa, giữa tháng Năm và tháng Chín, cùng với khí hậu mát mẻ ở vùng núi, đã làm cho nó trở thành một điểm đến lý tưởng cho các thợ mỏ.

Tuy nhiên, trong mùa khô, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4, sản xuất điện giảm đáng kể, dẫn đến thiếu hụt nguồn cung. Ưu tiên cho nhu cầu điện xã hội của thành phố, là mục đích đã nêu của chính phủ gần đây tập trung vào các hoạt động khai thác. Trong hoàn cảnh bình thường, các trang trại bitcoin cùng tồn tại trong sự cộng sinh với các trạm thủy điện, sử dụng năng lượng dư thừa mà chúng có khả năng sản xuất nhờ vào cơn mưa mận của Đông Á.

Giải mã tiền điện tử
Bất chấp quyết định của Trung Quốc về việc loại bỏ khai thác bitcoin khỏi danh sách các ngành công nghiệp không mong muốn, các công ty khai thác tại nước này có đủ lý do để lo lắng. Bắc Kinh đã nắm bắt sự phát triển blockchain vào tháng 10 nhưng ngay sau đó đã nói rõ rằng nó không có nghĩa là tiền điện tử phi tập trung. Một cuộc đàn áp các công ty tiền điện tử đã khiến rất nhiều người tham gia vào ngành này sợ hãi. Cảnh sát Trung Quốc mới đây đã bắt giữ hàng ngàn giàn khai thác tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc.

Chính quyền địa phương ở quận tự trị Tây Tạng Garze của Tứ Xuyên gần đây đã yêu cầu dọn dẹp trong lĩnh vực khai thác của khu vực, cửa hàng 8btc của Trung Quốc báo cáo trong tuần này. Các nhà chức trách đã gọi một cuộc họp để thảo luận về vấn đề này với khoảng một chục cơ quan quản lý, cơ quan quản lý thuế và chi nhánh địa phương của nhà điều hành lưới điện nhà nước. Đại diện của 10 công ty liên quan đến khai thác bitcoin cũng đã được triệu tập, ấn phẩm báo cáo.

Cuộc họp ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 25 tháng 12 và sau đó hoãn lại đến ngày 27. Hiện tại không có thông tin chi tiết nào về kết quả của nó, nhưng một nguồn tin từ ngành khai thác Trung Quốc đã xác nhận tin tức về cuộc tấn công của chính phủ ở Tứ Xuyên trong khi cũng lưu ý rằng động thái này chỉ có ý nghĩa khu vực.

Đây không phải là một tác động lớn đến việc khai thác ở Trung Quốc, là đại diện của một công ty vận hành các cơ sở khai thác tại tỉnh giàu năng lượng thủy điện nói với news.Bitcoin.com.

Sáng kiến ​​cắt giảm các hoạt động khai thác ở Tứ Xuyên đã được mô tả như là một phần trong nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng để đáp ứng nhu cầu của người dân và đáp ứng mức tiêu thụ điện của Bình thường trong mùa khô. Các ước tính được trích dẫn bởi 8btc cho thấy nhu cầu điện xã hội hàng tháng của người Hồi giáo trong những tháng mùa đông năm nay đã được dự báo sẽ tăng 30% so với năm ngoái.

Các nhà chức trách ở Garze đã phàn nàn về tiếng ồn và ô nhiễm nhiệt từ các cơ sở khai thác trong tỉnh và thậm chí cho rằng những điều này tạo ra rủi ro cho công chúng và môi trường. Họ cũng không hài lòng với sự đổ bộ của một số lượng lớn nhân viên bảo trì, các công trình xây dựng trái phép và cơ sở hạ tầng điện quá mức. Các công ty khai thác đã bị cáo buộc không trả thuế và phí địa phương.

Chính thức, các công ty khai thác bitcoin không được chào đón ở khu vực này và các khu vực khác của Trung Quốc. Trên thực tế, họ đã được phép hoạt động ở Tứ Xuyên trong mùa mưa khi các nhà máy thủy điện cần nhiều người tiêu dùng hơn. Nhiều người trong số họ di dời đến các tỉnh giàu nhiệt điện trong những tháng mùa đông khô. Lần này, tuy nhiên, chính quyền cũng đã theo đuổi các nhà máy điện. Hai trạm đã bị phạt tương đương 140.000 đô la vào đầu tháng 12 vì đã cung cấp điện cho các trang trại bitcoin mà không có giấy phép cung cấp điện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bất chấp quyết định của Trung Quốc về việc loại bỏ khai thác bitcoin

Chính quyền khu vực tại tỉnh Tứ Xuyên được cho là đang gây áp lực cho các công ty khai thác bitcoin để giảm quy mô hoạt động trong bối cảnh ...